Herpes sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, là bệnh lý được biết đến do virut Herpes simplex (HSV gây nên). Là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục hoặc do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ nên bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng có quan hệ tình dục nếu như có hành vi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh hoặc có tiếp xúc với dịch tiết có chứa virut HSV.

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA BỆNH

Tùy vào sức đề kháng của mỗi người mà thời gian biểu hiện bệnh sẽ khác nhau, trường hợp sớm nhất là sau từ 2 ngày đến 1 tuần bệnh sẽ có những biểu hiện như sau:

– Đau và ngứa vùng da ở cơ quan sinh dục.

– Xuất hiện những mụn nước: có kèm theo mủ, khi mụn này vỡ ra thì xuất hiện những vết loét ở cơ quan sinh dục.

Hình ảnh những mụn nước ở bệnh mụn rộp sinh dục

– Đối với nam giới: Mụn xuất hiện ở dương vật, phần quy đầu, rãnh quy đầu hoặc ở bìu, mông, hậu môn, lỗ niệu đạo.

– Đối với nữ: những nốt mụn có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, âm hộ, mông, hậu môn hoặc có thể ở bên trong âm đạo, cổ tử cung.

– Nếu có quan hệ bằng đường miệng: thì mụn cũng có thể xuất hiện ở môi, bên trong khoang miệng.

– Các triệu chứng khác có thể xuất hiện là sốt, nhức mỏi, nổi hạch ở bẹn, đau ở vùng háng.

Những vết loét này khiến người bệnh có cảm giác hết sức đau đớn, rất rát khi đi tiểu, đặc biệt là khi dính nước tiểu. Những vết loét này sau một vài ngày sẽ đóng vảy lành lại và những nốt mụn khác lại xuất hiện, vỡ ra gây loét, rỉ dịch sau đó lại có những mụn nước mới tiếp tục mọc lên.

TÁC HẠI KHI NHIỄM MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh có thể lây truyền ngay cả khi người bệnh chưa có biểu hiện, vì thế mọi người nên thực hiện nghiêm chỉnh việc quan hệ tình dục an toàn. Herpes sinh dục, gây khó chịu về mặt thẩm mỹ và cảm giác đau đớn, ngứa ngáy ngày 1 tăng.

Mụn rộp sinh dục gây ngứa ngáy khó chịu

Khi có phát sinh quan hệ tình dục với bạn tình, đặc biệt là vợ mình, bệnh có thể lây truyền cho con khi người phụ nữ mang thai, sinh đẻ, có thể gây đẻ non. Đứa trẻ sinh ra sẽ có sức đề kháng yếu hoặc nhiễm bệnh nặng nguy hiểm đến tính mạng, bị các dị tật thần kinh bẩm sinh.

Ngoài ra, nam giới còn đối mặt với nguy cơ tăng nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm khác, điển hình có thể như HIV do đó việc hỗ trợ điều trị bệnh là chủ động bảo vệ bản thân là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, trong việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục Sức khỏe nam giới Hà Nội áp dụng liệu pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý một cách hiệu quả, an toàn, hơn nữa chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ có thâm niên kinh nghiệm cao, cơ sở vật chất hiện đại, chế độ dịch vụ tận tình, thăm khám không chờ đợi, không rườm rà. Vì những lẽ trên hãy đến và tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ của chúng tôi.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà cần được tư vấn, gọi điện tới số Hotline 0243.668.7289, chat trực tuyến trên website hoặc tới trực tiếp Sức khỏe nam giới Hà Nội để được hỗ trợ kịp thời nhất.