Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, bệnh có tính lây lan rộng, khả năng tái phát cao, khó có thể chữa. Bệnh mụn rộp sinh dục là những mụn nước nhỏ, mọc tập trung sau đó vỡ và loét ra khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, đau rát, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến đời sống của người nhiễm bệnh và rất dễ lây lan cho những người thân. Vậy nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục là do đâu? Các bác sỹ Sức khỏe nam giới Hà Nội sẽ giải đáp vấn đề này.

Nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục là do một loại vi rút herpes simplex (HSV) gây nên, chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua những vết xước, dịch có chứa virut, chúng nhanh chóng sinh sôi và phát triển trong cơ thể của người nhiễm bệnh. Có thể chia HVS làm 2 loại chính: HSV-1 và HSV-2 con đường lây nhiễm của 2 chủng này cũng khác nhau:

– Đối với chủng HSV-1: Xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da. Biểu hiện lâm sàng của chủng HSV-1 thường là các mụn rộp trên mặt.

– Đối với chủng HSV-2: Xâm nhập vào cơ thể qua sự tiếp xúc của các cơ quan sinh dục khi quan hệ, thông thường các mụn nước sẽ xuất hiện ở thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, mông hoặc hậu môn.

Virus mụn rộp sinh dục HSV-2

Mụn rộp sinh dục có tính lây lan cao

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan cho người khác, người mắc bệnh chính là nguồn truyền nhiễm chính. Khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, dịch chứa virut tại các vùng bị tổn thương có thể lây nhiễm cho bạn tình, đây chính là nguyên nhân chính của việc lây lan bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu như quan hệ bằng miệng thì vùng miệng hoặc xung quanh miệng thường bị lây nhiễm, các mụn rộp sẽ xuất hiện ở gần những vị trí này.

Ngoài ra, bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể lây lan thông qua việc tắm ở các hồ bơi, nơi vệ sinh công cộng, dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh…

Nếu bạn còn thắc mắc có thể tư vấn cùng các chuyên gia của Sức khỏe nam giới Hà Nội chúng tôi qua số Hotline 0243.668.7289, hoặc nhấp vào hộp khung chat tại website bên dưới để có thể trò chuyện trực tiếp.