Apxe quanh hậu môn thường xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên và thanh niên, ổ apxe thường ở vị trí dưới da 2 bên hậu môn. Dưới đây các chuyên gia Sức khỏe nam giới Hà Nội sẽ chỉ ra các triệu chứng của apxe hậu môn để người bệnh sớm phát hiện điều trị bệnh:

Hình ảnh apxe quanh hậu môn

• Khối cứng sưng tấy: Thời kỳ đầu xuất hiện 1 khối cứng và sưng quanh hậu môn, dần dần to lên, nếu để lâu có thể tự vỡ.
  • Đau: Là triệu chứng thường thấy nhất của apxe hậu môn, dần dần bị nặng hơn có thể sưng tấy, đau rát làm cho người bệnh đi lại bất tiện, đau không ngồi được.
  • Ngứa: Do sự kích thích của dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên làm cho vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Sưng: Diềm hậu môn sưng thành cục, là một trong những triệu chứng thường gặp, nếu ổ apxe phát viêm cấp tính không dẫn lưu được thì càng sưng to.
  • Triệu chứng toàn thân: Người mắc bệnh apxe hậu môn thường có hiện tượng sốt và nóng đỏ cục bộ, sốt nhẹ, cũng có lúc sốt cao, nhiệt độ khoảng 37 – 40C. Ngoài ra người bệnh thấy toàn thân khó chịu, ăn uống kém, ngủ không ngon.
  • Chảy mủ: Dịch mủ nhiều hay ít liên quan tới ống rò hậu môn to nhỏ, dài ngắn khác nhau. Ổ apxe mới hình thành hoặc viêm cấp tính thường có mủ nhiều, mùi hôi, dịch mủ vàng và đặc.

Làm thế nào chữa apxe hậu môn?

Để chữa khỏi bệnh apxe hậu môn, người bệnh nên đến bệnh viện có chuyên khoa về hậu môn trực tràng để điều trị. Hiện tại Sức khỏe nam giới Hà Nội áp dụng kỹ thuật tiên tiến HCPT để điều trị apxe hậu môn. Đây là kỹ thuật mổ xâm lấn ít, không ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh, không đau, không chảy máu, tiểu phẫu một lần mang lại hiệu quả khỏi bệnh cao, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

Các chuyên gia phòng khám chúng tôi khuyến cáo: Nếu phát hiện các triệu chứng như trên của bệnh apxe hậu môn, bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa trực tràng hậu môn để điều trị. Ngoài ra bình thường bạn nên làm tốt công tác phòng chống, chú ý ăn uống vệ sinh, đảm bảo sạch sẽ, tạo thói quen đại tiện đúng giờ, giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh áp xe quanh hậu môn và có nhu cầu thăm khám, chữa bệnh, vui lòng gọi điện tới số Hotline 0243.668.7289, chat trực tuyến trên website của Sức khỏe nam giới Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.