Sưng vùng bìu là dấu hiệu dự báo nam giới có thể mắc những bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Bìu là một bộ phận sinh dục giữ chức năng quan trọng trong việc sinh sản của nam giới. Vì vậy, nam giới cần biết triệu chứng sưng vùng bìu là dấu hiệu của bệnh gì để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.

TRIỆU CHỨNG SƯNG VÙNG BÌU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Sức khỏe nam giới Hà Nội cho biết, triệu chứng sưng vùng bìu là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến tinh hoàn ở nam giới như:

– Viêm mào tinh hoàn: triệu chứng là đau, đỏ và kèm theo tình trạng sưng ở vùng bìu, khi chạm vào còn có cảm giác cứng và có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, một số trường hợp tinh dịch có kèm theo máu.

– Ung thư tinh hoàn: Khi sờ vào, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và mào tinh hoàn to hơn bình thường ở cực trên. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm do khối u ác tính gây nên, bệnh thường gặp ở nam giới ở độ tuổi từ 20-35 tuổi.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Do đứng hoặc ngồi nhiều bởi tính chất công việc, hoặc do bệnh lý gây nên làm tĩnh mạch thừng tinh giãn khiến cho vùng bìu phồng ra. Bệnh nhân thường có cảm giác đau nhẹ ở vùng bìu và đau hơn khi đứng hoặc ngồi nhiều.

Sưng vùng bíu cần được điều trị kịp thời

LÀM GÌ KHI BỊ SƯNG VÙNG BÌU?

Sưng vùng bìu là một trong những triệu chứng nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sức khỏe của người bệnh, gây cản trở khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy, khi nam giới có dấu hiệu sưng to và đau ở vùng bìu thì không nên chủ quan, xem nhẹ triệu chứng trên.

Trước hết người bị sưng vùng bìu có thể chườm nước đá vào vùng bìu để làm giảm đau và sưng (trường hợp này chỉ làm trong 24h đầu). Sau đó bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên về Nam Khoa để được bác sĩ thăm khám và xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân cụ thể. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG VÙNG BÌU TẠI PHÒNG KHÁM Á CHÂU

Việc hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu do các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn thông thường sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh kết hợp thuốc giảm đau. Tùy theo từng mức độ và nguyên nhân gây bệnh sẽ có liệu trình điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

Ngoài phương pháp trên Sức khỏe nam giới Hà Nội còn có phương pháp chiếu sóng trị liệu như sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba nhằm làm tăng lưu thông máu, giảm đau và chống viêm giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn.

Điều trị sưng vùng bìu càng sớm càng tốt

Tại sao nên khám và hỗ trợ điều trị chứng sưng vùng bìu tại phòng khám chúng tôi? Những yếu tố sau đây góp phần mang lại thành công trong quá trình khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân:

– Đội ngũ bác sĩ lành nghề, tận tình trong việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

– Trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài theo tiêu chuẩn của Sở Y Tế.

– Dịch vụ khám nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

– Nhân viên phục vụ ân cần và chuyên nghiệp.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh nam khoa và có nhu cầu thăm khám, chữa bệnh, vui lòng gọi điện tới số Hotline 0243.668.7289, chat trực tuyến trên website hoặc tới trực tiếp Sức khỏe nam giới Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.