Bìu là một trong những bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh dục của nam giới. Nên khi bị sưng vùng bìu nam giới cần hết sức chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cần có sự can thiệp kịp thời, tránh gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của nam giới.

Những biểu hiện nam giới thường gặp phải khi bị sưng vùng bìu: Sưng to một hoặc hai bên, ngày càng đau không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo bầm tím, chảy máu, chảy mủ, xuất hiện trong thời gian ngắn… Vậy sưng vùng bìu có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi đến các bác sĩ phòng khám Sức khỏe nam giới Hà Nội chúng tôi. Và để trả lời câu hỏi của bạn đọc, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết sau đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY SƯNG VÙNG BÌU

Sưng vùng bìu chủ yếu do sự tác động của một số nguyên nhân sau:

• Do nam giới mắc một số bệnh như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tính, giãn mạch thừng tinh, tinh hoàn bị xoắn, gây đau và sưng. Ngoài ra đây còn có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn.
  • Sưng vùng bìu do chấn thương khi làm việc nặng nhọc, vận động mạnh hay do một sự thay đổi bất thường nào đó trong vùng bìu.
Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám

• Thả rông cậu nhỏ khi chơi thể dục thể thao.
  • Quan hệ tình dục quá độ, quan hệ thô bạo gây tổn thương vùng bìu, khiến bìu sưng, đau.

SƯNG VÙNG BÌU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sưng vùng bìu gây ảnh hưởng, tác động rất lớn đến đời sống sinh hoạt, quan hệ tình dục, sức khỏe sinh sản của nam giới, cụ thể là:

• Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Sưng vùng bìu gây đau nhức, khó chịu. Gây phiền toái, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của nam giới.
  • Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng: Sưng vùng bìu khiến nam giới cảm thấy đau nhức khi quan hệ tình dục, từ đó e ngại không muốn quan hệ tình dục, lâu dần làm giảm ham muốn tình dục.
Sưng vùng bìu ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới

• Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Sưng vùng bìu là bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, khi tinh hoàn bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tinh trùng suy yếu làm ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Gây nên chứng vô sinh-hiếm muộn ở nam giới.
  • Là dấu hiệu thường gặp của ung thư tinh hoàn: Vùng bìu sưng đau do bị viêm tinh hoàn, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây nên ung thư tinh hoàn. Gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Để tránh được những tác hại do sưng vùng bìu gây nên, nam giới cần chú ý, trang bị cho mình những phương pháp phòng tránh bệnh căn bản:

• Vệ sinh dương vật, cơ quan sinh dục sạch sẽ.
  • Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, điều độ.
  • Nên mặc quần lót đúng size, không nên mặc quần lót quá chật hay bị ẩm ướt.
  • Không nên thả rông cậu nhỏ khi vận động mạnh, chơi thể dục thể thao.
  • Bỏ các thói quen xấu như: Thủ dâm, nằm xấp vì như vậy có thể làm cho vùng bìu bị chèn ép, gây tổn thương vùng bìu.
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế các đồ cay nóng, các chất kích thích. Uống nhiều nước.
  • Thăm khám sức khỏe định kì.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về sưng vùng bìu hoặc có nhu cầu thăm khám, chữa bệnh, vui lòng gọi điện tới số Hotline 0243.668.7289, chat trực tuyến trên khung chat tại website của Sức khỏe nam giới Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất.